1023620 พฤติกรรมการสอนวิชาคอมพิวเตอร์
3 (
เงื่อนไขรายวิชา : ไม่มี
การศึกษา จุดประสงค์ เนื้อหา อัตราเวลาเรียน และเอกสารหลักสูตรคอมพิวเตอร์ระดับมัธยมศึกษา การวิเคราะห์หลักสูตรและหนังสือเรียน จิตวิทยาการเรียนรู้ การเขียนกระดานดำ การสรุปบทเรียนการผลิตและการใช้สื่อการเรียน การวัดผลและประเมินผล การทำโครงการสอน แผนการสอน การปฏิบัติการสอน
- ผู้สอน: อาจารย์สวียา สุรมณี
1193427 การประยุกต์ใช้มัลติมีเดียเพื่อการศึกษา
3 (
Multimedia Application for Education
เงื่อนไขรายวิชา : ไม่มี
แนวคิดหลักการและการปฏิบัติการในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารโดยใช้สื่อประเภทมัลติมีเดียความสัมพันธ์ระหว่างวินโดว์กับมัลติมีเดียการบันทึกเสียงการประมวลภาพ การทำภาพเคลื่อนไหว การนอุปกรณ์ หรือเครื่องมืออิเลคทรอนิกส์ต่างๆ มาประกอบกัน หรือการแลกเปลี่ยนข่าวสารและการนำเสนอข้อมูล ฐานข้อมูลของมัลติมีเดีย และให้มีการศึกษาเกี่ยวกับลักษณะทั่วไปของผลิตภัณฑ์ มัลติมีเดีย
- ผู้สอน: อาจารย์สวียา สุรมณี
1193721 เกมและสถานการณ์จำลองเพื่อการเรียนรู้
3 (
Game and Simulation for Learning
เงื่อนไขรายวิชา : ไม่มี
ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ประเภทเกมและสถานการณ์จำลอง ที่ใช้ในวงการศึกษา การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเกมและสถานการณ์จำลอง การสร้างโปรแกรมประเภทนี้ ตลอดจนการใช้และประเมินผลเกมและสถานการณ์จำลองในการศึกษาฝึกปฏิบัติการสร้างเกมและสถานการณ์จำลองเพื่อการเรียนรู้
- ผู้สอน: อาจารย์สวียา สุรมณี
1003801 การปฏิบัติงานวิชาชีพครู 1
2 (
Practicum 1
วางแผนที่จะศึกษาผู้เรียน สถานศึกษา ชุมชน และหลักสูตรในบริบทต่างๆ และนำแผนไปปฏิบัติในสถานการณ์จริงอย่างหลากหลาย
ศึกษา สังเกต สัมภาษณ์ เก็บรวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับธรรมนูญสถานศึกษา บทบาทหน้าที่ของบุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวก ความสัมพันธ์ชุมชนและหลักสูตรสถานศึกษา
มีส่วนร่วมกับสถานศึกษาในการพัฒนา และปรับปรุงหลักสูตรทดลองนำหลักสูตรไปใช้ เพื่อความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง
บันทึก ตรวจสอบ สังเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอผลการศึกษาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในกลุ่ม
เสนอผลการปฏิบัติงานและการรวบรวมประสบการณ์เป็นรายบุคคลในลักษณะที่แสดงความเชื่อมโยงระหว่างสถานศึกษา ชุมชนและหลักสูตรรวมทั้งการสรุปปัญหาของสถานศึกษาและแนวทางในการปรับปรุง
- ผู้สอน: อาจารย์สวียา สุรมณี
1023823 การปฏิบัติงานวิชาชีพครู 2
2 (
Practicum 2
วางแผนที่จะศึกษางานวิชาการของสถานศึกษา และนำไปปฏิบัติในสถานการณ์จริง ตั้งประเด็นคำถามเพื่อการศึกษาแผนงานวิชาการ ระบบการสนับสนุนงานวิชาการ ระบบการจัดการเรียนการสอน สื่อและแหล่งการเรียนรู้และการประเมินผลของสถานศึกษา
เลือกหน่วยการเรียนรู้ จากแผนงานวิชาการมาจัดทำแผนการเรียนรู้ คนละอย่างน้อย 1 กลุ่มสาระแล้วนำไปทดลองใช้อย่างน้อย 3 ครั้ง เพื่อให้เกิดการปรับปรุงแก้ไข โดยดำเนินการร่วมกับครูผู้เชี่ยวชาญของสถานศึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษา
เก็บรวบรวมข้อมูล บันทึกและรายงานผลการจัดการเรียนรู้ ในลักษณะที่แสดงการวิเคราะห์ผลการเรียนรู้ของผู้เรียน พร้อมทั้งจุดอ่อนจุดแข็งของตนเอง
นำเสนอผลการศึกษาเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในกลุ่ม เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาและบริบทที่เกี่ยวข้อง และสามารถจัดการเรียนรู้อย่างน้อย 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- ผู้สอน: อาจารย์สวียา สุรมณี